Trang chủ / Góc sinh viên / Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vui tết xa nhà

Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vui tết xa nhà

/ 4:03 am 28/01/2022

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về Trường ĐH Nguyễn Tất Thành lại tổ chức chương trình đón Tết xa nhà, hướng tới những bạn Sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết.

Theo khảo sát của Phòng Công tác sinh viên, năm 2022 có hơn 300 bạn sinh viên ở lại thành phố đón tết với nhiều lý do khác nhau. Phần lớn các bạn vì nhà ở xa, chi phí tàu xe cũng quá đắt đỏ; một số bạn ở lại làm thêm để trang trải chi phí học tập cho học kỳ tới.

Trước thềm năm mới trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhằm thực hiện tốt các quy định về đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 Nhà trường không thể tổ chức buổi họp mặt, vui chơi và giao lưu cho sinh viên giống như những năm trước mà chỉ tố chức thăm hỏi tặng quà cho các bạn sinh viên. Những món quà này không chỉ hỗ trợ về về mặt vật chất, mà còn chứa đựng những tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của cả tập thể Trường ĐH Nguyễn Tất Thành dành cho các sinh viên khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết.

Cầm món quà trên tay, bạn Nguyễn Thị Mỹ Duyên – Khoa Quản trị Kinh doanh chia sẻ: “Đây là năm thứ 03 em đón tết xa quê. Hai năm trước do vé xe đắt quá nên em không về được, năm nay vì tình hình dịch bệnh nên em cũng xin ba mẹ cho ở lại thành phố. Tuy không được đón tết cùng gia đình nhưng với sự quan tâm từ phía Nhà trường em thật sự rất vui vì đã giúp mang đến cho những sinh viên xa quê như chúng em luôn cảm thấy được yêu thương, chăm sóc.”

Có thể nói “Đón tết xa nhà” là một trong những chương trình thường niên của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nhằm mang đến cho các bạn sinh viên xa quê có một không khí ấm áp, trọn vẹn bên bạn bè cùng cảnh ngộ. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của Nhà trường đối với các sinh viên khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết. Trước đó, Trung tâm hỗ trợ sinh viên quốc tế cũng đã tổ chức buổi họp mặt “Tết cổ truyền Việt Nam và tặng quà cho sinh viên quốc tế. Cũng như các bạn sinh viên Việt Nam, do ảnh hưởng covid-19 mà các bạn sinh viên quốc tế Lào, Campuchia đã quyết định ở lại Việt Nam và cùng đón cái tết truyền thống của Việt Nam trong sự an tâm, vui tươi, phấn khởi.

Một số hình ảnh nổi bật:

Nga Nguyễn

Tags:
1900 2039