Trang chủ / Góc sinh viên / Lãnh đạo Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đến thăm và chúc Tết Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre

Lãnh đạo Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đến thăm và chúc Tết Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre

/ 12:34 am 27/01/2022

Vào ngày 25/01/2022, bà Nguyễn Mai Lan – Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, làm trưởng đoàn cùng TS. Nguyễn Ái Cầm – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS Trần Thị Hồng –  Phó hiệu trưởng, và các cán bộ của Viện Khoa học xã hội liên ngành đã đến thăm và chúc Tết lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre

Vào ngày 25/01/2022, bà Nguyễn Mai Lan – Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, làm trưởng đoàn cùng TS. Nguyễn Ái Cầm – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS Trần Thị Hồng –  Phó hiệu trưởng, và các cán bộ của Viện Khoa học xã hội liên ngành đã đến thăm hỏi và chúc Tết lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre. Ông Trần Ngọc Tam – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Bến Tre đã đón tiếp đoàn.

Bà Nguyễn Mai Lan – Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, tặng quà và chúc Tết UBND tỉnh Bến Tre

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Trần Ngọc Tam đánh giá cao sự gắn kết giữa UBND tỉnh Bến Tre và Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong thời gian qua. Đặc biệt là các kết quả đạt được về nghiên cứu và chuyển giao ứng dụng khoa học công nghệ trong các lĩnh vực: xử lý nước mặn, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, đổi mới khởi nghiệp sáng tạo…Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đề nghị tiến hành sơ kết công tác phối hợp của hai đơn vị trong thời gian sớm nhất, bàn bạc, thảo luận để bổ sung các công việc trong thời gian tới, kịp thời cập nhật các thông tin phù hợp với định hướng chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của Bến Tre theo Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đề ra. Qua đó thể hiện mong muốn Trương ĐH Nguyễn Tất Thành với uy tín về đào tạo và nghiên cứu khoa học, nhất là ứng dụng công nghệ, tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong các lĩnh vực được xem là trọng tâm phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong 5 năm tới: chuyển đổi số, phát triển kinh tế về hướng Đông, phát triển du lịch Làng văn hóa nông thôn mới, Đồng khởi – Khởi nghiệp, tiếp tục nghiên cứu chuyển giao ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, giáo dục sáng tạo (STEM) và đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao…

Tiếp thu các ý kiến trao đổi của địa phương, bà Nguyễn Mai Lan – Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết: “Từ khi ký kết hợp tác giữa hai bên từ năm 2016 cho đến nay, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã cùng các ngành, địa phương các cấp, từng lúc phối hợp triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao ứng dụng rất hiệu quả. Việc phối hợp giữa hai bên trong thời gian tới cần toàn diện hơn như ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre. Nhà trường hy vọng với uy tín, kinh nghiệm và năng lực của trường, cùng đội ngũ các nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực hiện nay, nhà trường sẽ đóng góp một phần trong sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà”.

Bà cũng lưu ý thêm, hiện sinh viên Bến Tre đang theo học tại trường là rất đông. Đây chính là nguồn nhân lực dự bị cho địa phương, trong thời gian tới cần có nhiều hơn nữa sự quan tâm hỗ trợ, gắn kết các em với địa phương để các em ngay từ còn là sinh viên đã có thể vận dụng kiến thức được học tại trường đóng góp trong từng nội dung cụ thể liên quan đến ngành học của mình. Qua đó đẩy mạnh công tác giáo dục cộng đồng và nâng cao nhận thức, giúp các em trưởng thành hơn.

Cũng nhân dịp này, Ban lãnh đạo Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cũng đã về quê nhà của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt tại xã An Định, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre thăm hỏi và chúc Tết gia đình Bộ trưởng.

Bà Nguyễn Mai Lan đại diện Trường ĐH Nguyễn Tất Thành chúc tết gia đình Bộ trưởng Bộ KHCN Huỳnh Thành Đạt

Tin bài: Viện Khoa học xã hội liên ngành

Tags:
1900 2039