Trang chủ / Góc sinh viên / Tập huấn nâng cao năng lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho SV Quản trị kinh doanh

Tập huấn nâng cao năng lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho SV Quản trị kinh doanh

/ 12:30 am 06/01/2022

Sáng ngày 05/01/2022, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp đã phối hợp cùng khoa Quản trị kinh doanh khai giảng khóa 1 lớp tập huấn nâng cao năng lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên, xoay quanh chủ đề xây dựng đội nhóm khởi nghiệp

Từ năm 2016 đến nay, cụm từ “khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” luôn là từ khóa được đề cập trong Chiến lược phát triển quốc gia; trong các đề án của Chính phủ, của các bộ, sở – ban – ngành, địa phương; trong hoạt động phát triển quốc tế; ươm tạo, kết nối đầu tư, thu hút đầu tư; trong hoạt động nghiên cứu, giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng… Bên cạnh đó, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo còn là tiền đề cho sự phát triển bền vững của nước nhà.

Với mong muốn trang bị đầy đủ kỹ năng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên, sáng ngày 05/01/2022, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp đã phối hợp cùng khoa Quản trị kinh doanh khai giảng khóa 1 lớp tập huấn nâng cao năng lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên, xoay quanh chủ đề xây dựng đội nhóm khởi nghiệp. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình đào tạo nâng cao năng lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên trong năm 2022 của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Khóa tập huấn đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp với hơn 150 học viên đến từ các khoa, viện NTTU tham gia

Tại lớp tập huấn, ThS. Huỳnh Hồng Mai – Phó giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp, Trưởng ban tổ chức, đã phát biểu giới thiệu các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2021 tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Dù gặp phải rất nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng thầy và trò Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đều nỗ lực hết mình. Sinh viên của Trường liên tục đạt những giải thưởng khởi nghiệp và sáng tạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Định hướng năm 2022, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tiếp tục phát triển hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đến tất cả các khoa, viện.

Sau khi phát biểu khai mạc chương trình, ThS. Bùi Văn Thời – Phó trưởng khoa Quản trị kinh doanh đã trực tiếp hướng dẫn quy cách xây dựng mô hình kinh doanh Business model canvas cho sinh viên tham gia khóa học. ThS. Nguyễn Lê Kha – Phó chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân IPO-Sihub thì chia sẻ về tầm quan trọng của đội, nhóm và hướng dẫn sinh viên xây dựng mục tiêu, tầm nhìn, sứ mệnh của nhóm trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, các học viên còn được thực hành kỹ năng Teamwork và cây kỳ vọng nhằm trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết, xây dựng và phát triển tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên ngành Quản trị kinh doanh nói riêng và sinh viên toàn trường nói chung.

Diễn giả Nguyễn Lê Kha hướng dẫn sinh viên xây dựng mô hình đội nhóm trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Khóa tập huấn đã được các doanh nghiệp hoan nghênh và sinh viên ủng hộ. Các đội nhóm có thành tích xuất sắc trong khóa học đã được Ban tổ chức tặng quà ghi nhận kết quả. Hy vọng trong thời gian tới, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo khởi nghiệp Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình, hoạt động chia sẻ và nâng cao hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên.

Trung tâm NIIC

Tags:
1900 2039