Trang chủ / Góc sinh viên / Khoa Dược và công tác chuẩn bị đón SV trở lại trường trong trạng thái bình thường mới

Khoa Dược và công tác chuẩn bị đón SV trở lại trường trong trạng thái bình thường mới

/ 12:30 am 01/12/2021

Sau hơn 5 tháng tạm dừng các hoạt động dạy và học trực tiếp thì nay Khoa Dược Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đang từng bước tiến hành vệ sinh phòng thí nghiệm, chuẩn bị sẵn sàng chào đón SV trở lại trường trong trạng thái “bình thường mới”.

Luôn trong tâm thế sẵn sàng

Trong tình hình dịch bệnh kéo dài, Khoa Dược vẫn luôn tiến hành vệ sinh và khử khuẩn các phòng thí nghiệm theo định kỳ, đảm bảo an toàn công tác vệ sinh phòng thí nghiệm. Đồng thời cũng như chuẩn bị các điều kiện thiết yếu để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch khi sinh viên trở lại học tập trung. Các thầy cô giảng viên của Khoa vẫn thường xuyên đến phòng thí nghiệm Bộ môn để pha chế các hóa chất hỗ trợ cho việc xây dựng học liệu online, giúp cho sinh viên có nguồn tài liệu tham khảo phong phú trong thời gian Khoa và Nhà trường triển khai học trực tuyến. Qua đó hỗ trợ các em trang bị đầy đủ kiến thức khi trở lại học trực tiếp.

Bên cạnh đó, các hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên và giảng viên đã bắt đầu khởi động lại ngay từ đầu tháng 10/2021. Các đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên hoàn thành đủ số lượng quy định và đạt chất lượng theo yêu cầu của Nhà trường và đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chí phòng chống dịch theo chỉ đạo của lãnh đạo Thành Phố.

Phối hợp chặt chẽ với Nhà trường

Để đón sinh viên trở lại, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cũng đã chuẩn bị nhiều phương án, kịch bản như các trạm y tế trường trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế, có khu vực cách ly theo quy định; đồng thời phối hợp với các khoa, phòng ban lập danh sách, lên kế hoạch hỗ trợ tiêm vaccine cho sinh viên, học viên. Thời gian qua, Nhà trường cũng đã chủ động phối hợp với Sở Y tế tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ, giảng viên và một số sinh viên sinh sống tại TP.HCM. Dự kiến, những sinh viên ở các tỉnh, Thành chưa tiêm vaccine sẽ được Trường tổ chức đăng ký tiêm ngay sau khi đi học tập trung trở lại.

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã bố trí rất nhiều máy đo thân nhiệt cùng đội ngũ nhân viên, sinh viên hỗ trợ tiến hành đo thân nhiệt ở cổng ra – vào tại tất cả các cơ sở của trường, đảm bảo cho sinh viên thực hiện giãn cách khi ra vào cổng trường bằng các vạch kẻ. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các cửa thang máy, các tầng lầu và khuyến khích sinh viên thực hiện nghiêm túc quy định 5K; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; kịp thời báo cáo lãnh đạo Nhà trường nếu phát hiện có sinh viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên của trường có biểu hiện không bình thường về sức khỏe để có biện pháp xử lý. Phối hợp với Nhà trường, Khoa Dược cũng yêu cầu sinh viên khai báo y tế online để có biện pháp sàng lọc đảm bảo an toàn khi trở lại trường, sẽ cách ly tạm thời đối với các trường hợp nghi ngờ F0 tại Trường.

Một số hình ảnh về công tác vệ sinh, chuẩn bị đón SV quay lại trường học của Khoa Dược Trường ĐH Nguyễn Tất Thành:

Tin, ảnh: Nguyễn Minh Tiến

Tags:
1900 2039