Trang chủ / Góc sinh viên / Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phối hợp với Bệnh viện 1A về chương trình thực tập cho sinh viên khoa Y

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phối hợp với Bệnh viện 1A về chương trình thực tập cho sinh viên khoa Y

/ 7:53 am 04/11/2021

Vừa qua, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã có buổi họp mặt với lãnh đạo đơn vị bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM (gọi tắt là Bệnh viện 1A) trong việc xây dựng chương trình thực tập tại Bệnh viện dành cho sinh viên Khoa Y. Buổi họp mặt có sự tham dự của TS. BSCK2 Đỗ Trọng Ánh – Giám đốc bệnh viện 1A; Bà Nguyễn Mai Lan – Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; PGS.TS Lê Thị Kim Nhung – Trưởng khoa Y Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bà Nguyễn Mai Lan – Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã gửi lời cảm ơn và bày tỏ niềm trân trọng đến với tập thể lãnh đạo bệnh viện 1A đã tạo điều kiện trong việc hợp tác và hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo khối ngành Sức khỏe của Nhà trường, giúp sinh viên có nhiều cơ hội để thực tập, làm việc và cọ sát thực tiễn trước khi tốt nghiệp. Có thể nói việc hợp tác với Bệnh viện 1A – TP.HCM là một trong những cơ hội quan trọng cho Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, tạo nền tảng thuận lợi trong các hoạt động đào tạo thuộc lĩnh vực sức khỏe. Cũng trong buổi họp mặt, hai bên đơn vị cũng đã trao đổi và thống nhất nội dung và kế hoạch triển khai hoạt động thực hành lâm sàng tại bệnh viện cho giảng viên và sinh viên Khoa Y.

Lãnh đạo hai đơn vị Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Bệnh viện 1A

Là một trong những trường đại học ứng dụng, thực học – thực hành, luôn chú trọng phát triển kỹ năng và chuyên môn thực tế cho sinh viên, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã từng bước khẳng định được uy tín, vị thế của mình trên bản đồ giáo dục Việt Nam và thế giới. Trong nhiều năm qua, Nhà trường đã cung cấp cho xã hội những nhân lực y tế vững chuyên môn, giỏi nghiệp vụ, có phẩm chất nghề nghiệp tốt; trở thành địa chỉ đào tạo chất lượng, được xã hội ghi nhận, người học tin tưởng và các cơ sở y tế đánh giá cao. Để làm được điều này, Nhà trường đã không ngừng đầu tư cả về thời gian, nguồn lực và tài chính nhằm đảm bảo hệ thống cơ sở hạ tầng, phòng thực hành, phòng thí nghiệm đầy đủ trang thiết bị hiện đại; cùng với việc chủ động liên kết với các doanh nghiệp, Nhà thuốc, bệnh viện trong và ngoài nước; mời các chuyên gia, bác sỹ tại các bệnh viện đầu ngành uy tín, tham gia cố vấn, giảng dạy nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tình hình thực tế tại các bệnh viện và công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Với sự hợp tác này, chắc chắn sẽ là một “bệ phóng” tốt nhất cho tất cả sinh viên đang đứng trước xu thế hội nhập với những đòi hỏi khắc khe từ thị trường lao động./.

Nga Nguyễn

Tags:
1900 2039